วิธีลดน้ำหนักอย่างมีสุขภาพ – คำแนะนำจากนักโภชนาการ

วิธีลดน้ำหนักอย่างมีสุขภาพ – คำแนะนำจากนักโภชนาการการลดน้ำหนักที่ได้ผลในระยะยาวและส่งผลให้คุณมีสุขภาพดีไปพร้อมกันนั้นสามารถทำได้ไม่ยากเย็น แต่ต้องทำตามอย่างเคร่งครัดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับตัวคุณเอง ต่อไปนี้คือข้อผิดพลาดด้านอาหารที่พบบ่อยที่สุด หากหลีกเลี่ยงได้คุณจะลืมเกี่ยวกับผลกระทบของโยโย่ไปเลยตลอดกาล

  • รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ทานเมื่อมีเวลา ข้ามมื้ออาหาร ทำให้เริ่มกินระหว่างมื้อมากขึ้น และอาหารว่างในตอนเย็นซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเลย นอกจากเกิดไขมันสะสม
  • ดื่มน้ำน้อยเกินไป เพราะน้ำสำคัญมาในการทำความสะอาดร่างกาย เผาผลาญไขมัน
  • รับประทานอาหารไม่หลากหลาย ควรรับประทานอาหารที่ครบทั้ง 5 หมู่ และในปริมาณที่เหมาะสม
  • การบริโภคผลิตภัณฑ์แคลอรี่ต่ำมากเกินไป ควรปรับปรุงความสมดุลให้พอเหมาะกับร่างกายตนเอง

เทคนิคที่ช่วยคุณลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย

เทคนิคที่ช่วยคุณลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย

  • ความผิดปกติของมื้ออาหารหรือรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา จะนำไปสู่การกินระหว่างมื้ออาหารมากขึ้น อาหารว่างในตอนเย็นและบางครั้งอาจเป็นในเวลากลางคืน พฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น เพราะด้วยความหิวเรามักจะเผลอทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพซึ่งอาจมีน้ำตาลและไขมันสูงเกินไป
  • การดื่มน้ำนั้นสำคัญมาก เพราะหากร่างกายของเรามีของเหลวไม่เพียงพอ จะส่งผลให้ระบบการทำงานของร่างกายเป็นไปอย่างผิดปกติ เมื่อเราดื่มน้อยเกินไป บ่อยครั้งเราจะรู้สึกเหนื่อย หงุดหงิด ระบบประสาทของร่างกายทำงานช้าลง ความเข้มข้นของสารพิษสูง ส่งผลกระทบทางด้านอารมณ์โดยตรง
  • ความจำเจ การขาดความหลากหลายในด้านอาหารที่รับประทานเป็นอันตรายกับแผนลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะเราอาจไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ ซึ่งเป็นสาเหตุที่หนึ่งที่รบกวนการทำงานของระบบในร่างกาย นอกจากนี้ความซ้ำซากจำเจของอาหารจะนำไปสู่ความท้อแท้และทำให้แผนการลดน้ำหนักล้มเลิกไปในที่สุด เป็นเหตุให้เกิดอาการโยโย่ตามมา

อาหารที่เหมาะสม

อาหารที่เหมาะสมไม่มีสูตรที่ตายตัวแต่อย่างได เราควรลดปริมาณไขมันและน้ำตาลในอาหารและเครื่องดื่มทุกอย่างลง เคล็ดลับหลักสำหรับการโภชนาการที่เหมาะสมอยู่ในปิรามิดโภชนาการที่สามารถนำมาใช้ได้เสมอ ผลิตภัณฑ์จากธัญพืชเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เช่น ข้าวโอ๊ต แทน ซีเรียลอาหารเช้า, พาสต้าโฮลมิลล์ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ แทน ข้าวขาว และขนมปังโฮลวีท แทน แป้งสาลี ในส่วนของผักและผลไม้ก็มีความสำคัญมากเรื่องการได้รับวิตามินและกากใยอาหารอย่างเพียงพอ ช่วยในระบบขับถ่าย และทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ แต่ก็ไม่ควรรับประทานผลไม้ที่มีรสหวานจนเกินไป เลือกที่น้ำตาลน้อยและกากใยสูงจะดีกว่าสำหรับคนที่ลดน้ำหนัก และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการแปรรูปต่ำ ไขมันต่ำ และคาร์โบไฮเดรตต่ำ

เราสามารถลดน้ำหนักได้ง่ายๆด้วยตัวเอง 2-3 กิโลกรัมโดยการยึดกฎเหล่านี้ หากต้องการลดน้ำหนักมากกว่านั้นหรือมากกว่า 10+ กิโลกรัมจะต้องมีการวางแผนการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายให้ดี มีการติดตามผลและปรับเปลี่ยนอาหารตามความเหมาะสมกับแต่ละช่วง ซึ่งสิ่งเหล่านี้นักโภชนาการสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องแก่คุณได้

เมื่อเราตัดสินใจลดน้ำหนักและต้องการจริงจังกับเรื่องนี้ เราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าวิธีการที่เราเลือกนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักโภชนาการสามารถช่วยเราได้ นักโภชนาการจะวินิจฉัยความผิดพลาดในการรับประทานอาหารของเรา แนะนำเมนูอาหารและสูตรอาหารที่เหมาะสม ขจัดความเสี่ยงในการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้องและอาการป่วยที่เกิดจากการแพ้อาหารได้อีกด้วย ฉะนั้น จึงเป็นความคิดที่ดีมากที่จะไปพบกับนักโภชนาการเพื่อตรวจร่างกายของเรา เรียนรู้วิธีรับประทานอาหารของตนเอง และแก้ไขแนวทางการรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับร่างกายของเรา นั่นจึงจะเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และส่งผลให้เรามีรูปร่างที่ดีในระยะยาวได้ มีสุขภาพที่ดี ปลอดโยโย่ ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ

แบ่งปัน

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

− 1 = 6